Bốn lưu ý khi trình dược Việt Nam sử dụng pharma eDetailing

 

eDetailing pharma: bốn lưu ý với trình dược viên Việt Nam

eDetailing trong y tế là một phương pháp sử dụng công cụ truyền thông tương tác để tạo điều kiện hỗ trợ thuyết trình cho các trình dược viên. Nói cách khác, eDetailing có mặt khi một trình dược viên thực hiện bài thuyết trình trên một thiết bị thông minh cho một khách hàng/chuyên gia y tế – HCP/bác sĩ nhằm thuyết phục đối tác về tính hữu hiệu và ưu điểm vượt trội của sản phẩm, từ đó tăng số lượng toa kê.

Để đạt được kết quả mong muốn đó, eDetailing phải có những đặc tính sau:

  • Có thể làm việc offline: Mạng không dây không phải lúc nào cũng được đảm bảo được tính ổn định, đặc biệt trong môi trường là bệnh viện, phòng khám hoặc những vùng sâu vùng xa. Vì vậy eDetailing cần có khả năng lưu data ngoại tuyến và đưa lên server trực tuyến khi kết nối ổn định trở lại.
  • Tính trực quan sinh động: Với lượng thông tin như nhau, một ứng dụng dễ hiểu, bắt mắt vẫn tốt hơn và dễ thu hút sự chú ý/ ghi nhớ của đối tác hơn. Đây là thách thức thực sự khi lựa chọn đối tác thực hiện, không phải đối tác eDetailing nào cũng có khả năng hình tượng hóa hiệu quả sản phẩm. Đặc biệt, eDetailing không phải là sản phẩm mà chúng ta nên thực hiện theo công thức “cây nhà lá vườn” vì nó đòi hỏi hàm lượng công nghệ chuyên biệt và chuyên môn cao.
  • eDetailing có kết cấu thông minh để trình dược viên dễ dàng tìm được ngay nội dung cần trao đổi: Thời gian với bác sĩ là rất quý giá, làm sao trong hàng trăm nội dung trình bày có thể “lôi ra” được ngay câu trả lời mà bác sĩ quan tâm là vấn đề rất quan trọng.
  • Ứng dụng dễ tải và có tương thích với nhiều dạng thiết bị, từ máy tính bảng Android, iOS, đến điện thoại Windows. Bất cứ một trình dược viên nào cũng có thể tải được ứng dụng nhanh và dễ dàng và sử dụng thuận tiện.
  • Ngoài ra, ứng dụng cần có khả năng cập nhật, thay đổi, thường là theo chu kỳ 4-6 tháng một lần. Các thông tin, kiến thức y tế ngày càng phong phú nên các công ty dược phải chủ động cập nhật thường xuyên nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong bán hàng. Tuy nhiên cũng cần tuân thủ các quy định của DAV về việc sử dụng nội dung. 

Ainka – Báo cáo Đánh giá Ứng dụng Pharma eDetailing Q1-2019

0989199005